Super Saiyan Full Power là hình thái khi đã làm chủ hoàn toàn được sức mạnh của Super Saiyan. Khi một người Saiyan đạt được mức độ này, nó sẽ thay thế cho cấp độ Super Saiyan ban đầu. 

GokuAndGohanHTCnv.jpg

Tổng Quan[sửa | sửa mã nguồn]

Về bản chất, đây vẫn là Super Saiyan cho nên nó giữ lại đặc điểm chủ yếu của cấp độ này là tăng sức mạnh của người dùng lên 50 lần. Tuy nhiên, những điểm khác biệt chủ yếu nằm ở “thần thái”, sự tức giận, thịnh nộ trong ánh mắt không còn nữa, khuôn mặt của người dùng trở nên bình thản hơn rất nhiều. Hào quang khí trở nên ổn định, vững chắc chứ không còn là những đợt sóng năng lượng nhấp nhô bất ổn. Tóc của người sử dụng trở thành một màu vàng trắng chứ không phải là vàng đậm như ban Super Saiyan thông thường.

Goku chính là người đưa ra ý tưởng làm chủ Super Saiyan một cách tự nhiên trong phòng tinh thần và thời gian bằng cách vượt qua sự bất ổn về tinh thần cũng như cân bằng giữa sức mạnh và tốc độ. Chính nhờ việc duy trì Super Saiyan một cách liên tục, phần hoang dã và máu chiến ít đi, suy nghĩ lí trí cao hơn, nhờ đó mà phong cách đánh cũng trở nên thông minh hơn, ngoài ra mức tiêu thụ năng lượng và sức bền cũng không còn đáng kể.

Trạng thái này giống như một người tập thể dục, nếu luyện tập ở trạng thái Super Saiyan trong một thời gian dài có thể giảm đi hao mòn về sức lực nhiều hơn, như một người chạy bộ trong thời gian nhất định sẽ rất mệt mỏi nhưng nếu luyện tập trong nhiều ngày thì những cơn đau sẽ bắt đầu giảm dần và độ bền thể lực cũng tăng lên. Về tác dụng của trạng thái này, nó cho phép người dùng kiểm soát Super Saiyan gần như vô thức, thậm chí cả khi ngủ say. Bởi vì mức năng lượng bị tiêu hao cực ít cho nên nó có thể bổ trợ cho các đòn đánh hay phòng thủ, hơn thế thì các nhược điểm ở mức 2 hay 3 đã không còn. Tuy vậy nó vẫn còn một vài nhược điểm và chỉ được thể hiện trong anime, mọi thứ vẫn còn ở mức bản năng. Vegeta đã rất cẩn thận chú ý tới những tác dụng phụ của việc không kiểm soát được Ki khi goku và gohan uống nước trái cây đã vô tình làm vỡ chiếc ly vì Ki đã tự thoát ra ngoài.

Trong Dragon Ball Super, kiểu tóc và hào quang của Goku và Vegeta có sự thay đổi nhẹ, nó thiên về phiên bản nguyên thủy hơn là giai đoạn đấu với Cell. Sự khác biệt này có thể nhận thấy sau khi 2 người có được God ki, có lẽ đó là nguyên nhân chính.