Dragon Ball Wiki
Advertisement

Piccolo hay còn gọi là Piccolo Jr là sự tái sinh và con trai cuối cùng của Đại Ma Vương Piccolo. Ông được sinh ra để trả thù cho cái chết của cha mình dưới tay Son Goku.

Tiểu sử[]

Raditz Saga[]

Raditz xuống Trái Đất và tìm kiếm Son Goku. Do chỉ số của Piccolo khá cao nên hắn tìm nhầm. Piccolo hoàn toàn không gây được bất kì thương tổn nào cho Raditz và suýt bị hắn giết. Hắn liên minh với Son Goku nhằm chống lại kẻ thù, với mục đích "không ai được phá hỏng kế hoạch thống trị Trái Đất của ta". Với sự liều mình của Son Goku, sự góp sức của Son Gohan, ông đã giết được Raditz. Tuy nhiên 1 năm nữa anh sẽ phải chống lại 2 kẻ còn mạnh hơn thế này.

Vegeta Saga[]

Piccolo quyết huấn luyện Son Gohan nó thành 1 chiến binh, chuẩn bị cho trận đánh 1 năm sau. Cách rèn luyện của anh cực kì khắc nghiệt, nhưng đã khiến Son Gohan cứng cáp hơn. Piccolo rất yêu mến Son Gohan, nhưng anh ghét thể hiện ra bên ngoài. Sau 1 năm anh cũng mạnh lên rất nhiều, tuy nhiên anh vẫn không đủ sức đánh bại Nappa - một trong 2 tên Saiyan xâm lược. Khi Nappa nổi giận và tung đòn vào Gohan, anh đã liều mình lấy thân che chở cho đệ tử và hi sinh.

Frieza Saga[]

Anh được hồi sinh và được trở về quê hương Namek để tiêu diệt Frieza. Nhờ hợp thể với chiến binh Nail, nội lực của anh tăng vọt, đủ khả năng đánh ngang ngửa Frieza dạng 2. Nhưng khi Frieza hóa lên dạng 3, anh hoàn toàn bị áp đảo, bị thương tổn toàn thân. Anh càng không thể làm gì với Frieza dạng cuối. Phải đến khi Goku ra tay, Frieza mới bị tiêu diệt.

Khi người Namek tìm được nơi ở mới, anh quyết định không đi theo vì ghét cuộc sống an nhàn.

Android Saga[]

Piccolo sau khi biết chuyện tương lai đen tối đã lao vào tập luyện. 3 năm sau, khi chiến đấu với Android 20, anh thắng thế hoàn toàn. Nhưng khi gặp Android 17,Android 18, anh đã bị hạ gục. Không cam tâm, anh đã tìm đến Kami để yêu cầu hợp thể, cuối cùng Piccolo đã "hợp thể" với Kami và trở lại thành dạng ban đầu của hai người họ, Nameless Namekian.

Sức mạnh[]

Siêu sức mạnh, Siêu tốc độ, Siêu phản xạ, Siêu sức bền, chịu đựng, Siêu tư duy,Siêu thính giác

Fun Fact[]

  • Piccolo là một trong 2 nhân vật từng giết Son Goku ở dòng thời gian chính.
  • Piccolo từng hội ngộ với các nhân vật One Piece
  • Tình tiết Piccolo phá hủy mặt trăng trong truyện Dragon Ball cho tới giờ vẫn còn gây cho các fan hâm mộ Việt Nam nhiều sự tranh cãi. Nếu như giã da xanh đủ sức mạnh để phá hủy được toàn bộ Mặt trăng thì đúng thực đối với anh ta, nhóm người Saiyan sắp đổ bộ kia chỉ là hạng tôm tép.
    • Tuy nhiên điều tranh cãi này gần như là vô nghĩa khi ngay cả Master Roshi đầu truyện cũng đã có thể phá hủy được mặt trăng. Việc Piccolo phá hủy mặt trăng càng được khẳng định thêm khi Goku trong Đại hội võ thuật ở lần thứ 23 đã ĐƯỢC đề cập là có thể phá hủy được mặt trăng.
    • Tuy nhiên trong Dragon Ball Z: Kakarot, việc Piccolo phá hủy mặt trăng đã bị thay đổi thành việc anh ta đã tạo ra một ảo ảnh trong đó mặt trăng bị phá hủy.
Advertisement