Namekians , còn được gọi là Nameks, là một chủng tộc từ Namek. Chúng tồn tại trong cả Vũ trụ 6 và Vũ trụ 7. Những người tên tuổi có thể tự tạo ra Dragon Balls.

Photo-1-15829465384131658971980.jpg

Ngoại hình[sửa | sửa mã nguồn]

  • Chủng tộc Namekian nổi bật với làn da xanh lá cây toàn cơ thể và hơi nhăn nheo, đặc biệt là đối với những người Namek cao tuổi.
  • Trán họ có 2 chiếc râu, đôi tai nhọn hoắt như yêu tinh và đầu trọc.Về quần áo thì khá đa dạng nhưng tất cả đều quấn khăn quanh cổ.
  • Chiều cao và vóc dáng của họ có sự tương đồng không chênh lệch lắm so với người Saiyan hay người Trái Đất.

Khả năng và sức mạnh[sửa | sửa mã nguồn]

  • Namekians có tuổi thọ lớn hơn người trái đất rất nhiều. Grand Elder Guru được biết đến là người thọ nhất và chết 1 cách tự nhiên khi đạt 500 tuổi. Kami cũng đã sống hơn 300 năm trước khi hợp thể với Piccolo.
  • Tái tạo cơ thể: Đây là khả năng thú vị nhất của tộc. Họ có thể tái tạo bất kì bộ phận nào của cơ thể trừ đầu. Tuy nhiên trước đó cần dữ trự 1 số năng lượng nhất định, tức là những người đã cạn kiệt sức mạnh thì không thể phục hồi.
  • Người Namek có đôi tai rất thính, họ có thể nghe được các cuộc nói chuyện từ rất xa. Tiêu biểu như việc Future Trunks thông báo cho Goku về thời gian và địa điểm bọn Android xuống trái đất nhưng Goku quên mất, may mắn là Piccolo đã nghe trọn điều đó. Tuy nhiên, những âm thanh có âm vang cao như tiếng huýt sáo có thể gây khó chịu cho họ.
  • Tộc Namek chỉ cần uống nước, cơ thể họ có các Enzin để chuyển hóa nước thành dinh dưỡng. Tuy nhiên ta vẫn thấy Piccolo vài lần ăn đồ ăn trong đại hội võ thuật hoặc ăn cá khi huấn luyện cho Gohan, có thể việc ăn này chỉ nhằm việc thường thức đồ ngon thay vì là nuôi cơ thể.
  • Kéo dãn cơ thể: Tộc Namek có thể kéo dài chân tay tùy ý nhằm tấn công hoặc phòng thủ khi đối đầu với kẻ địch. Ngoài ra họ có thể tăng kính thước cơ thể lên nhưng tốc độ sẽ bị chậm đi.
  • Chữa lành vết thương: chỉ được thấy ở một số người Namek, tiêu biểu là Dende.
  • Tạo ra vật chất: Những người Namek có thể tạo đồ, giống như lúc Piccolo tạo ra quần áo và kiếm cho Gohan.
  • Phân tách: Ngược với hợp thể, cụ thể là trường hợp của Kami, ông đã tách “nửa ác” bên trong cơ thể mình thành King Piccolo. Và 2 cơ thể này sẽ cộng sinh với nhau, người này chết thì người kia cũng không tồn tại. Ma vương Piccolo trước khi chết đã kịp phân tách thành Piccolo Jr nên Kami không chết theo.
  • Hợp thể. Họ có thể hợp thể với nhau để tạo nên cá thể mạnh hơn. Ngoại hình và tính cách của người mới sẽ nghiêng về người có sức mạnh lớn hơn. Tuy nhiên tất cả kí ức, khả năng sẽ được dung hòa. Không rõ linh hồn của người yếu có bị mất đi không nhưng trong Anime thì Nail có thể nói chuyện với Dende thông qua Piccolo.
  • Trong 1 cuộc phỏng vấn, Akira nói rằng Namekians là những người lưỡng tính và họ có thể sinh sản vô tính, tức là đẻ trứng từ miệng. “Bố mẹ” có thể quyết định được hình dáng và tính cách của “những đứa con”. Ví dụ như King Piccolo đã “đẻ” ra 1 đội quân để làm việc với hình dáng và khả năng, tính cách khác nhau. Ngoài ra, họ cũng có thần giao cách cảm lẫn nhau, ví như khi 1 đứa con bị giết chết, King Piccolo có thể cảm nhận được. Hoặc khi trưởng lão Guru băng hà, mọi thành viên của tộc Namek đều biết.Elder Guru đã sinh ra hơn 100 người con và đó là thế hệ dân Namek hiện tại.

Thông tin thêm[sửa | sửa mã nguồn]

  • Tại Manga, tộc Namek có 4 ngón tay còn trong Anime lại có 5 ngón
  • Máu của họ có màu đỏ như bình thường nhưng Drum lại có máu màu tím
  • Mặc dù lưỡng tính nhưng qua hình dáng ta thấy tộc Namek là giới tính Nam